วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

Update iOS 6 ไม่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้

          ผู้ที่ใช้ iPhone และ iPad ทำการ Update เป็น iOS 6 แล้วพบปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ โดยจะ redirect ไปยัง "Page Not Found" บนเว็บไซต์ของ Apple

มีผู้เสนอวิธีแก้ไข โดยส่วนใหญ่แนะนำให้ reset function การเชื่อมต่อ network หรือ on/off การเชื่อมต่อ รวมถึงการตั้งค่า Wi-Fi เป็น HTTP Proxy to Auto มีการเปิดเผยว่า bug Wi-Fi บน iOS 6 เป็นข้อผิดพลาดที่ไม่ได้เกิดจากการทำงานของ OS

เนื่องจากการทำงานของ iOS 6 (และเวอร์ชันก่อนหน้านี้) ในส่วนของ Wi-Fi มันจะมีการตรวจสอบความสำเร็จในการเชื่อมต่อ โดยปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้พยายามเชื่อมต่อ Wi-Fi อีกครั้ง มันดูเหมือนจะเชื่อมต่อได้ แต่หลังจากนั้นมันกลับ redirect  ไปที่หน้าเว็บ "Log In/404 Page" หรือไม่พบหน้าเว็บที่ต้องการจากเว็บไซต์ของ Apple ซึ่งประเด็นนี้มีคำอธิบายว่า iOS จะตรวจสอบการล็อกอินของ Hotspot หากเชื่อมต่อสำเร็จ ก็จะแสดงหน้าเว็บการเชื่อมต่อ "success" บนเว็บไซต์ของ Apple สำหรับกรณีของปัญหาที่เกิดขึ้น การเชื่อมต่อ Wi-Fi สำเร็จ แต่หน้าเว็บ "Sucess" http://www.apple.com/library/test/success.html บนเว็บไซต์ Apple ถ้าไม่สำเร็จก็จะโผล่หน้า Log In ขึ้นมาแทน ประเด็นคือ มีมือดีไปลบหน้าเว็บนี้ออกไป ทำให้ iOS 6 ไม่พบหน้าเว็บดังกล่าว แม้จะเชื่อมต่อสำเร็จ ก็เลยส่งหน้าเว็บ Log In/404 Page กลับไปให้แทน 
        ล่าสุดมีรายงานว่า ปัญหาดังกล่าวได้ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip 

คลิก: วิธีแก้ปัญหา iOS 6 เปิด Wi-Fi เชื่อมต่อ internet ไม่ได้