วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

หนังสือ สนทนากับพระเจ้า

การพูดคุยที่ไม่ธรรมดา เล่ม 1

ฤดูใบไม้ผลิปี ค.ศ. 1992 เท่าที่จำได้อยู่ราวๆ ช่วงวัน อีสเตอร์ มีปรากฎ
การณ์มหัศจรรย์อย่างหนึ่งเกิดขึ้นชีวิตผม พระเจ้าได้เริ่มพูดกับคุณผ่านทางผม
    ให้ผมอธิบายนะ
    ช่วงเวลาดังกล่าวผมไม่มีความสุขเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว
หรือเรื่องภาวะอารมณ์ ชีวิตเหมือนจะล้มเหลวไปหมดทุกอย่าง ช่วงนั้นผมติด
นิสัยเขียนระบายความคิดลงไปในจดหมายมานานหลายปีแล้ว (แต่ไม่เคยส่ง)
ผมจึงหยิบสมุดฉีกสีเหลืองผู้ซื่อสัตย์ขึ้นมา แล้วก็เริ่มพรั่งพรูความรู้สึก
    ครั้งนั้นแทนที่ผมจะเขียนจดหมายถึงใครสักคนซึ่งผมจินตนาการว่า คือคนให้ผมต้องตกเป็นเหยื่อ ผมคิดว่าคราวนี้จะเขียนไปยังแหล่งกำเนิดเลยดีกว่า ไปหาต้นตอใหญ่ซึ่งทำให้เราทั้งหมดต้องรับเคราะห์ ผมตัดสินใจเขียนถึงพระเจ้า
    มันเป็นจดหมายที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอาฆาตและรุนแรง อัดแน่นด้วยความสับสน อารมณ์ที่บิดเบี้ยว และการกล่าวประณามต่างๆ นานา รวมทั้งคำถามอันโกรธเกรี้ยวกองมหึมา
    ทำไมชีวิตผมจึงไม่ได้เรื่อง? ผมต้องทำอย่างไรชีวิตถึงจะดีขึ้นเสียที? ทำไมผมถึงไม่มีความสุขในความสัมพันธ์เลย? ทำไมผมถึงไม่มีเงินพอใช้ตลอด? สุดท้ายและสำคัญที่สุด ผมทำอะไรไว้หนักหนาถึงต้องมามีชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ไม่จบสิ้นขนาดนี้?
    แล้วผมก็ต้องประหลาดใจ เพราะทันทีที่ระบายความขมขื่นสุดท้ายจากเหล่าคำถามที่ปราศจากคำตอบและเตรียมจะวางปากกาลง ก็เหมือนกับว่า มีพลังบางอย่างซึ่งมองไม่เห็นทำให้ปากกาที่กำลังจะหยุดเขียนนั้น เขียนถ้อยคำต่อไปอย่างฉับพลัน ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองกำลังจะเขียนอะไร ความคิดต่างๆหลั่งไหลเข้ามาเอง ผมจึงปล่อยออกมา…

    เธอต้องการคำตอบสำหรับคำถามพวกนี้จริงๆ หรือแค่จะระบาย?


การพูดคุยที่ไม่ธรรมดา เล่ม 2

ขอบคุณครับที่มาที่นี่ ขอบคุณที่อยู่ตรงนี้ด้วยกัน
    จริงๆแล้วคุณมาตรงนี้โดยนัดหมาย คุณจะไม่มาก็ได้แต่สุดท้ายก็ไม่ตัดสินใจอย่างนั้น คุณกลับเลือกจะมาที่นี่ ณ โมงยามและที่ทางที่จัดเตรียมไว้ เพื่อให้หนังสือเล่มนี้มาอยู่ในมือคุณ เพราะฉะนั้นผมจึงขอบคุณ
    และถ้าทั้งหมดนี้คุณทำไปโดยไม่รู้ตัว ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรและทำด้วยเหตุผลใด บางอย่างตรงนี้อาจชวนฉงนสำหรับคุณ ซึ่งคงต้องอธิษฐานสักเล็กน้อย
    เริ่มด้วยให้คุณสังเกตว่าหนังสือเล่มนี้ได้เข้ามาสู่ชีวิตคุณในเวลาที่เหมาะเจาะและเหมาะสม ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่รู้หรอก แต่เมื่อเสร็จสิ้นการดื่มด่ำประสบการณ์ที่รอคุณอยู่นี้แล้ว คุณจะได้รู้อย่างแน่แท้ที่สุดว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมาตามแบบแผนอันสมบูรณ์แบบ การที่หนังสือเล่มนี้ได้เข้ามาสู่ชีวิตคุณก็ไม่มีข้อยกเว้น
    ที่อยู่ในมือคุณนี้คือสิ่งที่คุณรอคอยและโหยหามายาวนานเหลือเกิน ตรงหน้าคุณนี้คือการติดต่อกับพระเจ้าที่เกิดขึ้นจริงครั้งล่าสุด (สำหรับบางคน นี่ อาจเป็นครั้งแรก)
    นี่คือการติดต่อสื่อสาร..และนี่ก็เป็นของจริงเอามากๆ ด้วย
    ตอนนี้พระเจ้ากำลัง จะคุณกับคุณจริงๆ ผ่านทางผม ถ้าย้อนเวลากลับไปสักสองสามปีที่ผมจะไม่พูดอย่างนี้แน่ๆ แต่ที่ตอนนี้พูดก็เพราะผมได้คุยมาแล้วว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นไปได้จริง ไม่เพียงเป็นไปได้เท่านั้นนะครับ แต่มันยังเกิดขึ้นตลอดเวลา เหมือนที่กำลังเกิดขึ้นที่นี่เวลานี้
    สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำความเข้าใจคือ ตัวคุณมีส่วนทำให้มันเกิดขึ้นด้วย ไม่ต่างจากที่คุณทำให้หนังสือเล่มนี้มาอยู่ในมือคุณ ณ เวลานี้ เราทุกคนคือต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของเราเอง เราต่างเป็นผู้ร่วมสร้างกับพระผู้สร้างอันยิ่งใหญ่ในการสร้างสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์เหล่านั้น

    ครั้งแรกที่ผมได้คุยกับพระเจ้าในนามของคุณคือปี 1992-1993 ผมเขียนจดหมายถึงพระเจ้าด้วยความโกรธแค้น ไต่ถามว่าทำไมชีวิตของผมถึงมีแต่การดิ้นรนและล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นความรัก การงาน ความสัมพันธ์กับลูกๆ เรื่อยไปจนถึงเรื่องสุขภาพ ทุกเรื่องเลยจริงๆ ไม่มีอะไรดีสักอย่าง จะมีก็แต่การดิ้นรนและล้มเหลว จดหมายถึงพระเจ้าฉบับนั้นอยากรู้เหตุผมว่าทำไม...และทำอย่างไรกับชีวิตถึงจะดีขึ้นเสียที
    ที่น่าทึ่งก็คือ จดหมายนั้นได้รับคำตอบ
    คำตอบเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรและตอบว่าอะไรบ้าง ได้กลายเป็นหนังสือที่ถูกจัดพิมพ์ขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 1995 ภายใต้ชื่อ สนทนากับพระเจ้า เล่ม1 คุณอาจเคยได้ยินเรื่องราวของหนังสือเล่มนั้นมาแล้วหรืออาจเคยได้อ่านด้วย ถ้าเป็นกรณีหลังผมคงไม่ต้องมาอารัมภบทเข้าเรื่องหนังสือเล่มนี้อีก
    แต่ถ้าคุณยังไม่ได้อ่านเล่มแรก ผมหวังว่าคุณจะได้อ่านในไม่ช้าเพราะ เล่ม 1 จะให้รายละเอียดมากกว่าตรงนี้อีกเยอะว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นได้อย่างไร และยังตอบหลายต่อหลายคำถามเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของพวกเรา ทั้งเรื่องเงินทอง ความรัก เซ็กส์ พระเจ้า สุขภาพ ความเจ็บไข้ได้ป่วย อาหารการกิน ความสัมพันธ์ สัมมาอาชีวะ และอีกหลายด้านที่เกี่ยวกับประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของพวกเรา ซึ่งจะไม่ถูกพูดถึงในเล่มนี้
    หากจะมีของขวัญสักชิ้นที่ผมอยากขอให้พระเจ้ามอบแต่โลกในช่วงเวลาแบบนี้ นั่นก็คงจะเป็นข้อมูลต่างๆ ที่บรรจุอยู่ใน เล่ม 1 นี่เอง เช่นเคยครับ...พระเจ้าได้มอบของขวัญชิ้นนั้นให้เราแล้ว (“ก่อนที่เธอจะร้องขอ ฉันก็ได้ให้เธอไปแล้ว”)
    เพราะฉะนั้น ผมจึงหวังว่าหลังอ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว (หรืออาจก่อนอ่านจบก็เป็นได้) คุณจะเลือกอ่านเล่มแรกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของการเลือก ดังที่คุณได้เลือกพาตัวคุณสู่ข้อความที่กำลังอ่านอยู่นี้ ไม่ต่างจากที่คุณได้เลือกสร้างประสบการณ์ต่างๆ ให้ตัวเอง (เป็นหัวข้อที่อธิบายไว้ในเล่ม1)
    ขอเกริ่นนำสั่นๆ ก่อนเข้าเนื้อหาว่า ย่อหน้าแรกของเล่ม 2 ถูกเขียนขึ้นใน เดือนมีนาคม 1996 และก็เหมือนกับเล่มแรกที่กระบวนการในการ “รับ” ข้อมูลนั้นสุดแสนจะเรียบง่าย นั่นคือ มีกระดาษเปล่าๆ แผ่นหนึ่งแล้วผมก็เพียงแต่เขียนคำถามลงไป (คำถามอะไรก็ได้...แต่โดยปกติแล้วจะเป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรก) ไม่นานหลังจากเขียนคำถามเสร็จ คำตอบจะผุดขึ้นมาในหัวเหมือนใครกำลังมากระซิบที่ข้างหู เหมือนจดไปตามคำบอกยังไงยังงั้นเลย!
    เนื้อหาทั้งหมดในเล่มนี้ (เว้นแต่ช่วงเกรินนำก่อนเข้าเรื่อง) ถูกเขียนลงบนกระดาษระหว่างช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1993 จนถึงปีกว่าๆ ให้หลัง ผมอยากจะส่งมอบแก่คุณผู้อ่านแล้วครับตอนนี้ เหมือนกับที่มันออกมาจากตัวผมและส่งมาถึงผม


Download สนทนากับพระเจ้า 1: http://upload.one2car.com/download.aspx?pku=152D5ABE08[UZYTNYXXSKOQ8ZIV6WW

Download สนทนากับพระเจ้า 2: http://upload.one2car.com/download.aspx?pku=152D5ABE08TGW2LQAKNMN18GN6SQ6L