วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

รัฐบาลสหรัฐฯ ส่งเจ้าหน้าที่นับพัน เข้าคอร์สฝึกรับมือซอมบี้


สำนักข่าวต่าวประเทศรายงานว่า บริษัทรักษาความปลอดภัย ฮาโล คอร์ป ระบุว่า ทหารจากกองทัพสหรัฐฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และพนักงานที่ทำงานให้กับรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ราว 1,000 คน จะถูกส่งเข้าฝึกอบรมเพื่อรับมือกับพวกซอมบี้ หรือซากศพที่ถูกทำให้กลับมีชีวิตขึ้นมาใหม่ ในเดือนหน้า โดยการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสุดยอดประจำปี ว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้ายที่จะจัดขึ้นที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ ซึ่งมีฐานอยู่ที่รัฐจอร์เจีย รวมถึงกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ต่างเคยนำซอมบี้มาเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ให้คนอเมริกันตระหนักถึงความสำคัญของการรับมือกับภัยพิบัติ และสถานการณ์ฉุกเฉินมาแล้ว

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากมิลิแทรี ไทม์ส นิตยสารชื่อดังเกี่ยวกับวงการทหาร ระบุว่าทางการสหรัฐฯมีจุดประสงค์ที่แท้จริงเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสร้ายแรงในอนาคตเท่านั้น และการฝึกดังกล่าวมิได้เป็นการยืนยันว่าซอมบี้มีตัวตนอยู่จริงแต่อย่างใด

ขณะที่พวกนักทฤษฎีสมคบคิดในสหรัฐฯ ต่างเชื่อว่า รัฐบาลอเมริกาอาจทราบข้อมูลเกี่ยวกับการมีตัวตนอยู่จริงของพวกซอมบี้ และกำลังพยายามหาทางเตือนประชาชนโดยทางอ้อม ผ่านทางการฝึกอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความตื่นตระหนก หากมีการเปิดเผยข้อมูลว่ามีซอมบี้อยู่จริง