วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เทียบราคา iPhone 5 พร้อมสถานที่รับเครื่องล็อตแรก


       เมื่อทั้ง 3 ค่ายต่างเปิดราคาจำหน่าย iPhone 5 แบบพร้อมแพกเกจด้วยกันหมดทุกค่ายครบถ้วนแล้วในวันที่ 30 ตุลาคม จึงไม่รอช้าหยิบราคามาบอกกล่าวสำหรับผู้ที่จองไม่ทันและเตรียมรอเวลาไปซื้อสินค้าที่หน้าร้านในภายหลัง หรือถ้าต้องการทราบรายละเอียดของทั้ง 3 ค่ายเพื่อเปรียบเทียบก็สามารถทำได้
     
       ในส่วนของลูกค้าที่ลงชื่อจอง iPhone 5 ในล็อตแรกของแต่ละค่ายทัน ก็มั่นใจได้ว่าทั้ง 3 ค่ายต่างมีกลยุทธ์มัดใจลูกค้าในแบบที่แตกต่างกันไป ไล่ตั้งแต่ทรูมูฟ เอช ที่ต้องการความมั่นใจว่าลูกค้าที่จองพร้อมไปรับเครื่องไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามกับการเก็บเงินมัดจำ 5,350 บาท ผ่านทั้งทางหน้าเว็บไซต์ในล็อตแรก ให้มารับเครื่องที่ สยามพารากอน ในช่วงคืนวันที่ 1 พ.ย. 2555 ก่อนจะกระจายเปิดให้จองตามหน้าร้านเพื่อทยอยจัดส่งสินค้าต่อไป
     
       อย่างไรก็ตามทรูมูฟ เอช ถือเป็นค่ายเดียวที่เปิดราคาเครื่องเปล่าออกมาพร้อมจำหน่ายในเวลานี้ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้งานเครือข่ายทรูมูฟ เอช ที่ต้องการให้ยอดผู้ใช้งานถึง 4 ล้านรายภายในสิ้นปี ผิดกับอีก 2 ค่ายที่เปิดให้ลูกค้าเก่าได้สิทธิก่อน
     
       ขณะที่ทางเอไอเอส หลักจากเปิดให้ลงทะเบียนความสนใจเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 9.00น. ที่ผ่านมาก็เปิดให้ลูกค้าที่ได้รับสิทธิเข้าไปจองช่วงเวลาที่สะดวกรับสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ ทั้งหมด 10 ช่วงเวลาด้วยกัน ตั้งแต่คืนวันที่ 1 พ.ย. หรือ 00.01 น. ของวันที่ 2 พ.ย. ไปจนถึงช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ย. ที่ Skyhall เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งลูกค้าที่ลงทะเบียนทันไม่ต้องมีการจ่ายเงินมัดจำแต่ประการใด
     
       นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่าลูกค้า 10 รายแรกที่ได้รับเครื่่องในงานเปิดตัว จะได้รับสิทธิร่วมนับถอยหลัง และเลือกเบอร์สวย ลงท้ายด้วยเลขเดียวกัน 4 หลัก (xxxx) และใช้งาน AIS Wi-Fi ฟรี 1 ปี พร้อมกับคูปองสอนใช้งาน iPhone 5 จาก iStudio ทุกสาขาฟรี โดยมีศิลปินที่มาเล่นคอนเสิร์ตภายในงานเปิดตัว AIS iPhone 5 คือ Jetseter และดาราคู่ขวัญในเวลานี้อย่าง มุตตา และ วีกิจ จากแรงเงา (เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และ เคน ภูภูมิ)
     
       ส่วนทางฝั่งดีแทค แม้ว่าจะไม่มีการจัดงานเปิดตัวแบบอลังการ แต่ถือว่าได้ใจประชาชนชาวไทยที่อยู่ในหัวเมืองต่างจังหวัดอย่าง ขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต เพราะจากการเปิดให้ลงทะเบียนเมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะไปรับเครืื่องที่ไหนจาก 1.อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น G ถนนพญาไท 2.สำนักงานบริการลูกค้า เซ็นทรัลขอนแก่น (ชั้น 3 ห้อง 346-348) 3.สำนักงานบริการลูกค้า เซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต (ชั้น 3 ห้อง 356-7) และ 4.สำนักงานบริการลูกค้า จังซีลอน (ชั้นใต้ดิน ห้อง 1018)
     
       โดยลูกค้าที่ได้รับสิทธิยืนยัน SMS จึงจะสามารถเข้าไปเลือกช่วงเวลา และสถานที่รับ iPhone 5 ในช่วงเวลา 13.00 น. อีกครั้งหนึ่ง
     
       สำหรับในส่วนของแพกเกจเครื่องที่ทั้ง 3 ค่ายเสนอออกมาให้แก่ iPhone 5 สามารถดูได้จากรูปภาพด้านล่างนี้ได้ทันที






INFO: http://www.manager.co.th/CBizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000132426