วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สภาท้องถิ่นเซิร์บ เตือน แวมไพร์ ออกอาละวาด



สภาท้องถิ่นเซิร์บเตือนแวมไพร์ออกอาละวาด (ไอเอ็นเอ็น)

นายกเทศมนตรีท้องถิ่นเซอร์เบีย ประกาศเตือนให้ประชาชน ระวัง ซาวา ซาโวโนวิช แวมไพร์ชื่อดัง ออกอาละวาด โดยให้ชาวบ้านซื้อกระเทียม และติดไม้กางเขนไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อป้องกันแวมไพร์ตนนี้

เมื่อวานนี้ (29 พฤศจิกายน) เว็บไซต์ merovee.wordpress รายงานข่าวจากการเผยแพร่ของ เมลล์ออนไลน์ ที่รายงานข่าวว่า สภาท้องถิ่นทางตะวันตกของประเทศเซอร์เบีย ประกาศเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน Zarozj ให้ซื้อกระเทียมและไม้กางเขนไว้ทุกบ้าน หลังสภาท้องถิ่น ออกประกาศว่า แวมไพร์ชื่อดัง ซาวา ซาวาโนวิช ออกอาละวาด ซึ่งคำเตือนนี้ มีออกมาหลังจากโรงงานร้างเก่า ๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นซ่อนตัวของของแวมไพร์ตนนี้ เกิดพังถล่มลงมา จนทำให้เกิดข่าวลือว่าแวมไพร์ตนนี้ กำลังจะออกอาละวาด

โดย มิโอแดรก วูเจติช นายกเทศมนตรีท้องถิ่น ออกมากล่าวว่า ชาวบ้านกำลังหวั่นกลัวกันมาก เพราะทุกคนรู้เรื่องและตำนานของแวมไพร์ตนนี้เป็นอย่างดี ซึ่งข่าวลือดังกล่าวทำให้ผู้คนพากันหวาดผวา ยิ่งเมื่อคิดดูว่าตอนนี้ แวมไพร์ ตนนี้ไม่มีที่หลบซ่อนตัว และกำลังหาถิ่นที่อยู่ใหม่และบางทีก็อาจมองหาเหยื่อใหม่ด้วย โดย นายกเทศมนตรีท้องถิ่น ยืนยันว่า สภาท้องถิ่นได้แนะนำชาวบ้านทั้งหมด นำกระเทียมและไม้กางเขนติดไว้ที่หน้าบ้าน ประตู และหน้าต่าง เพื่อป้องกันแวมไพร์ตนนี้ และนายกเทศมนตรี กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า เรื่องนี้อาจะทำให้คนอื่น ๆ ที่ไม่อยู่ในย่านนี้ ตลก และไร้สาระ แต่สำหรับคนในย่านนี้แล้ว ทุกคนเชื่อเรื่องแวมไพร์กันอย่างมาก


INFO: kapook.com