วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บังยี คอนเฟิร็ม หงส์แดง มาอุ่นไทย 24 ก.ค.2556


แฟนบอลหงส์แดงชาวไทย เตรียมเฮ เมื่อสโมสรลิเวอร์พูล เตรียมมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย 24 ก.ค. 2556

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันการมาเยือนประเทศไทยของสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งทางสมาคมฯ เคยเจรจากับลิเวอร์พูล เกี่ยวกับแผนที่จะมาทัวร์เอเชีย ในปี 2013 หลังจากจบฤดูกาลแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งหงส์แดง "ลิเวอร์พูล" ได้กำหนดตารางการแข่งขันไว้ 3 ประเทศ ในการทัวร์เอเชีย คือ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และ ไทย ซึ่งในประเทศไทย จะมีการแข่งขันในวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ในนัดอุ่นเครื่อง โดยทางสโมสรลิเวอร์พูล ยืนยันจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ครบชุดมาลงสนามพบกับทีมชาติไทย อย่างแน่นอน

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ เผยว่า ตนได้รับหนังสือยืนยันจากทางสโมสรลิเวอร์พูล ว่าจะยกพลนักเตะชุดใหญ่มาอุ่นเครื่องในเมืองไทย ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2013-2014 ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ซึ่งจะมีดังเตะอย่างดังอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม พร้อมด้วย หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าตัวเก่งของทีมนำทัพมา ซึ่งจะลงเตะกับทีมออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก ทำให้โปรแกรมการเดินทางมาทัวร์เมืองไทยของทีม แมนฯ ยูฯ ที่มีข่าวว่าจะมาในช่วงเดียวกันนั้น อาจจะทำให้ต้องถูกยกเลิกไป เพราะหากมีทีมใดทีมหนึ่งในอังกฤษเดินทางมาอุ่นเครื่องแล้ว อีกทีมคงจะไม่เดินทางมา

สำหรับลิเวอร์พูล เคยมาเมืองไทยครั้งแรกในปี 2544 และครั้งล่าสุดคือเมื่อ 3 ปีก่อน โดยลิเวอร์พูล อุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย และเสมอกัน 1-1


INFO: อินโฟเควสท์