วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โลกใบนี้จะอยู่กับเราไปอีกนานถึง 4500 ล้านปี

ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา


โลกใบนี้จะอยู่กับเราไปอีกนานถึง 4500 ล้านปี
เพราะตอนนี้อายุของโลกที่เฉลี่ยทางวิทยาศาสตร์
ยังเดินไปเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น

ส่วนคำทำนายของชนเผ่ามายาผมมองว่า
มันเหมือนการเริ่มต้นของยุคใหม่มากกว่า
แต่ที่คนกลัวกันเพราะอาจจะคิดต่างไปเองว่า
การไม่มีบันทึกต่อไปคือวันสิ้นสุดของโลก
และในกรณีของคัมภีร์ไบเบิลก็เช่นเดียวกัน
อักษรไคว่หรือรหัสลับที่มีคนทำนาย
อาจเป็นเพราะคนเราคิดต่าง
และหาข้อเปรียบเทียบกันไปเอง
ซึ่งบางอย่างมันตรงกับความจริงพอดี

วันสิ้นโลกในอนาคตอันใกล้นี้ อาจยังไม่เกิดขึ้นก็จริง
แต่วันสิ้นเผ่าพันธุ์มนุษย์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา
ด้วยการกระทำของเราทุกคนเอง

มันจะสำคัญอะไร
หากในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้โลกจะแตก
เพราะในเมื่อทุกวันนี้ มนุษย์เราเองยังตอบไม่ได้เลยว่า
เราเคยให้ประโยชน์หรือสร้างสรรค์สิ่งดีๆอะไรบ้างเพื่อโลกเรา


INFO: ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา