วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หลายเหตุ 7 ข้อที่ควรมี เซ็กส์


ด้วยความเป็นผู้ชาย เกิดมา ยังไงก็คงจะให้หลีกเลี่ยง เซ็กส์ ไม่ได้ ประโยชน์หลักๆ เลยคือ เพื่อการดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ แต่ไม่ก็ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแต่เท่านั้นนะครับ หากมองดีๆแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างด้วยกัน ที่เป็นเสียงยืนยันว่า ทำไมถึงควรมีเซ็กส์

 
1. ลดความเครียด
การมีเซ็กส์สามารถลดความดันเลือดและสามารถผ่อนคลายความเครียดลงได้ มีการศึกษาที่ประเทศสก็อตแลนด์มาแล้วครับว่า กลุ่มผู้ชาย ที่มีเซ็กส์ ก่อนไปปฏิบัติงานเครียดๆ (เช่นการพูดในที่สาธารณะหรือ คิดเลข) จะมีการตอบสนองทางความเครียดได้ดีกว่ากลุ่มผู้ชายที่ไม่มีเซ็กส์ก่อนทำงานเหล่านั้น และในวารสารฉบับเดียวกัน ยังพบว่า การมีเซ็กส์ ยังสามารถลดความดันโลหิตได้อีกด้วย และในขณะที่คุณถึงจุดสุดยอด สมองจะหลังฮอร์โมนที่ช่วยทำให้คุณมีความสุขออกมาด้วยครับ แต่ถ้าไปมีกับคนแปลกหน้า ใช้ถุงยางอนามัยด้วยนะครับ ไม่งั้นอาจมีความเครียดอันใหญ่หลวงตามมาโดยไม่รู้ตัว

2. ป้องกันหวัด

อย่างที่เคยเสนอไปครับ เมื่อสุขภาพเซ็กส์ดี สุขภาพกายก็ดีด้วย การมีเซ็กส์เพียง1-2ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยเพิ่มการทำงานของแอนติบอดีในร่างกายให้สูงขึ้น ซึ่งสามารถป้องกันการเป็นหวัดได้ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยด้วยนะครับ ดีเลยทีเดียว

3. เผาผลาญแคลอรี
อันนี้แน่นอนเลยละครับ เพราะการมีเซ็กส์ ยังไงก็ต้องมีการออกท่าออกทางกันอยู่แล้ว เพียง 30 นาทีตั้งแต่เริ่มกระบวนการมีเซ็กส์ ก็ทำให้คุณเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 85 แคลลอรี่ นี่แค่ธรรมดานะครับ ยังไม่รวมถึงการออกท่าทางที่ดุเด็ดเผ็ดมันของคุณอีก ซึ่งถ้าคุณรู้จักใช้ มันจะเป็นการออกกำลังกายที่ดีเลยละครับ

4. ช่วยบำรุงหัวใจและเส้นเลือด
ผู้ชายอายุเยอะทั้งหลายอาจเกิดอาการกลัวจะเกิดโรคเส้นเลือดในสมองขณะมีเซ็กส์หรือเปล่า แต่มีผลการวิจัยออกมาแล้วครับว่า มันไม่เกี่ยวข้องกันเลย แต่ในขณะที่คุณมีเซ็กส์ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ยังจะช่วยลดอาการเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจวาย เมื่อเทียบกับผู้ที่มีเซ็กส์เดือนละครั้ง ถึงไม่มีเลย และถ้าคุณเป็นผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ยังจะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 50%

5. ทำให้เกิดความรู้สึกดีต่อตัวเอง
จากการสำรวจและศึกษาพฤติกรรมของมหาวิทยาลัยเท็กซัส พบว่า การมีเซ็กส์ ทำให้มีความรักต่อตัวเองมากขึ้น หนึ่งในผู้ทดลองกล่าวว่า หลังจากที่มีเซ็กส์แล้ว ทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น เพราะการมีเซ็กส์ต้องเริ่มต้นด้วยความสัมพันธ์ที่ดี ละเริ่มที่การพูดคุยกัน และปลดปล่อยความสัมพันธ์ไปด้วยกัน และสิ่งนี้นั่นเองที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อตัวเองยังเกิดความรู้สึกที่ดีต่อคู่ของคุณอีกด้วย หากหารดำเนินเซ็กส์เป็นไปด้วยดี คุณทั้งสอง ก็จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้ยาวนานมากขึ้นด้วยละครับ

6. ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ผู้ชายอายุ 20 ปีขึ้นไป พบว่าการหลั่งบ่อยๆ จะช่วยลดความเสียงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ ข้อนี้อ้างอิงได้จากผลการวิจัยที่มีอย่างหลากหลายเลยละครับ ไม่ว่าคุณจะหลั่งเพราะเกิดจากการช่วยตัวเอง หรือหลั่งจากการมีเซ็กส์ก็ช่วยลดความเสี่ยงได้เหมือนกันครับ แต่ถ้าศึกษาลงไปแล้ว ผู้ที่เริ่มการหลั่งบ่อยๆ ตั้งแต่อายุ 20 กับ ผู้ที่มีอายุ 30 ผู้ที่เริ่มตั้งแต่ อายุ 20 จะมีความเสี่ยงที่น้อยกว่า อายุ 30 และจะเริ่มลดหลั่นลงไปตามอายุครับ จะว่าไป จะเรียกได้ว่า ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งดีนั่นเอง ป.ล. อัตราการหลั่งที่อ้างถึงนี่คือประมาณ 21 ครั้งต่อเดือนนะครับ

7. ทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น
ฮอร์โมน oxytocin ที่หลั่งออกมาในขณะที่คุณถึงจุดสุดยอดนั้น ทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น และถ้าหากว่าคุณมีเซ็กส์ก่อนนอนละก็....หลับสบายไปยันเช้าแน่ๆครับ


ด้วยเหตุผลต่างๆเหล่านี้ เป็นเหตุผลที่พอหรือยังครับที่จะทำให้คุณมีเซ็กส์ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับความพอดี และถ้าคิดจะนำประโยชน์เหล่านี้ไปใช้กับคู่ชีวิตของคุณก็เป็นการดีครับ แต่หากว่า จะนำไปเป็นข้ออ้างใช้กับคนอื่นมั่วๆ ก็แนะนำครับ ว่าใช้ได้ แต่ป้องกันไว้ซักนิดก็ดีนะครับ ข้อดีจะได้ไม่กลายเป็นข้อเสีย



INFO: http://men.sanook.com/289/หลายเหตุ-7-ข้อที่ควรมี-เซ็กส์/