วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีการชาร์จ iPhone และอุปกรณ์ iOS ให้เต็มเร็วขึ้น


ผู้ใช้ iphone หรือ iOS หลายๆท่าน คงมีปัญหาเรื่องการชาร์จแบตทั้งแบบเสียบกับไฟบ้าน หรือผ่านทาง Power Bank  ว่าทำไมกว่าจะชาร์ตเต็มนี่ ช้าจัง เหมือนนิ่งๆ ต้องเสียบชาร์จคาไว้กว่าจะเต็ม วันนี้จะมาแนะนำเคล็ดลับที่ทำให้ iPhone สามารถชาร์จได้เต็มเร็วขึ้น

1. ปิดเครื่อง iPhone หรือ iOS แล้วเสียบเข้ากับสายชาร์จ  วิธีนี้จะทำให้ชาร์จไฟได้เร็ว เพราะ iPhone จะไม่รับคำสั่งอื่นๆที่เคยเปิดเครื่องเลยนอกจาก ชาร์จอย่างเดียว แต่คุณจะไม่สามารถใช้ iPhone ในการติดต่อกับคนอื่่น หรือไม่สามารถรอรับสายคนอื่นโทรมาเท่านั้น  ส่วนเปิดเครื่อง ให้ stand by ชาร์จ กับ เปิดโหมดเครื่องบินไว้ ก็ไม่ได้ช่วยทำให้การชาร์จไฟเร็วขึ้นนะ เพราะ sell phone หรือตัวแอพทำงานเบื้องหลัง ยังทำงานอยู่

2. ใช้ที่ชาร์จ iPhone (Adaptor ) ในการชาร์จไฟที่บ้านหรือที่ทำงานเลย เร็วกว่าใช้ Mobile Booster หรือชาร์จผ่าน usb อีก

3. เก็บไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ร้อนไม่เย็นจนเกินไป อุณหภูมที่เหมาะสมที่ว่านี้ อยู่ระดับ 22 องศาเซลเซียส

4. หากชาร์จผ่านพอร์ต usb ต้องเพิ่มกำลังการจ่ายไฟ ถึงสามารถชาร์จได้เร็ว แต่ต้องระวังเครื่องจะช็อตได้เช่นกัน

5. การชาร์จ ควรชาร์จให้เต็ม 100% แล้วใช้งานโทรศัพท์ จนแบตเกือบหมด แล้วชาร์จให้เต็มใหม่อีกครั้ง เพื่อรักษาประจุไฟของแบต iPhone ซึ่งแบต iPhone นี้เป็นแบบ lithium

6. เรื่องสายชาร์จและอุปกรณ์ชาร์จ ก็เป็นสิ่งสำคัญ ต้องเป็นสายชาร์จแท้ที่แถมกับโทรศัพท์ตอนซื้อใหม่เท่านั้น หากทำหาย ก็ต้องซื้อจากศูนย์บริการ เช่นตัวแทนจำหน่ายที่ Apple แต่งตั้ง ในร้านไอที  หรือในร้าน iStudio  เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ เพราะหากใช้สายปลอมอาจไม่สามารถชาร์จได้ หรือเกิดไฟช็อตไฟฟ้าลัดวงจร อันตรายถึงชีวิต

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถชาร์จไฟมือถือ iPhone ให้เต็มเร็วยิ่งขึ้น  วิธีนี้ใช้ได้ตั้งแต่ iPhone รุ่นเก่าๆ ไปยังรุ่นอนาคตที่จะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ด้วย



ข้อมูลจาก Mashable
INFO: http://www.it24hrs.com/2013/speed-charge-iphone-faster/